Hệ thống AV giải trí thường được tích hợp trong không gian sống, còn được gọi là hệ thống AV phong cách sống. Trong một số trường hợp khác, rạp chiếu phim tại nhà hoặc hệ thống HIFI được lắp đặt trong một không gian chuyên dụng, được xây dựng theo yêu cầu, được thiết kế để mang lại hiệu suất âm thanh và hình ảnh cao nhất có thể.
Về cách tiếp cận, những người đam mê âm thanh thường xây dựng hệ thống rạp hát tại nhà của họ xung quanh các loa chính Trái và Phải cao cấp của họ trong khi những người đam mê điện ảnh có xu hướng tích hợp tốt hơn với các loa ẩn và loa siêu trầm.
Đối với nghiên cứu điển hình này, Trinnov Audio- đối tác của Cinema Concept đã nói chuyện với Javier Tan, giám đốc điều hành của The Clarity Group- nhà phân phối của Trinnov Audio tại Singapore. Họ đã thiết kế một hệ thống mà Trinnov Audio có thể coi là độc đáo ở cả hai khía cạnh. Javier giải thích cho chúng tôi cách Trinnov làm cho hệ thống này hoạt động ở mức cao nhất có thể.
Trinnov Audio với Rạp chiếu phim tư nhân độc đáo
Hệ thống này trông rất hấp dẫn. Bằng cách nào đó, nó có thể được mô tả như một rạp chiếu phim phòng ngủ cao cấp, tất cả bắt đầu như thế nào và yêu cầu của khách hàng là gì?
Đầu tiên, tôi cần đề cập rằng đây không phải là phòng ngủ của khách hàng của chúng tôi mà là phòng hát của anh ấy. Nó có thể trông giống như một phòng ngủ, nhưng thực tế là anh ấy chỉ thích lắp đặt một chiếc giường hơn là một chiếc ghế sofa/rạp hát để xem phim.

Bạn có thể giải thích các bước khác nhau của dự án?
Trước tiên, khách hàng muốn có một hệ thống 2 kênh chất lượng cao. Chúng tôi đã trình diễn và lắp đặt một cặp loa tĩnh điện T+A CWT 2000 SE với thiết bị điện tử T+A.

Từ đó, khách hàng đã đưa ra một số yêu cầu để bổ sung thêm nhiều tính năng hơn cho hệ thống và cuối cùng chúng tôi đã biến nó thành một rạp hát tại gia.
Sau một vài lần lặp lại, chúng tôi đã có được ngày hôm nay. Trong khi hệ thống 2 kênh cốt lõi không thay đổi, chúng tôi đã thêm loa từ hai thương hiệu loa khác để đáp ứng các hạn chế của căn phòng về mặt tích hợp nhưng cũng để phù hợp với loa tĩnh điện T+A được sử dụng cho bên trái và bên phải về đặc điểm âm thanh .
Bắt đầu với bộ xử lý, trước tiên chúng tôi đã cài đặt Bộ xử lý Lexicon MC10 AV để cho phép máy khách phát nội dung video. Khách hàng đã quyết định rằng phim không phải là trọng tâm đối với anh ấy và muốn chọn thứ gì đó đơn giản.
Sau đó, chúng tôi phải tìm một loa cho kênh trung tâm phù hợp với các đặc điểm của T+A. Đó là một thử thách thực sự. Chúng tôi bắt đầu xem xét những chiếc loa có công nghệ trình điều khiển tương tự.
Cuối cùng, chúng tôi đã thử 3 chiếc loa khác nhau cho đến khi quyết định chọn chiếc Wisdom C150i. Việc nâng cấp MC10 lên Trinnov Altitude16 là công cụ giúp nó hoạt động theo tiêu chuẩn cao mà khách hàng mong đợi.

Việc thêm các kênh bao quanh dễ dàng hơn. Với khu vực nghe khá hạn chế, chúng tôi đã sử dụng 2 kênh âm thanh vòm bên và 2 kênh âm thanh vòm phía sau, cũng của Wisdom Audio .
Đối với loa siêu trầm, chúng tôi đã lắp đặt một loa siêu trầm Wisdom STS ở góc phòng và hai SCS bên dưới màn hình.

NÂNG CẤP LÊN ÂM THANH SỐNG ĐỘNG
Làm thế nào bạn chuyển từ âm thanh nổi sang âm thanh vòm và cuối cùng là âm thanh sống động?
Việc thêm Altitude16 đã mở ra cánh cửa cho âm thanh sống động, vì vậy chúng tôi đã thực hiện bước nhảy vọt và lắp đặt 4 loa Revel C763l, đáp ứng các yêu cầu tích hợp cho trần nhà trong căn phòng này.
Vì vậy, hệ thống về cơ bản là bố trí loa 7.3.4, mà chúng tôi coi là đủ cho một khu vực nghe. Việc sử dụng Altitude16 ngay lập tức bổ sung hỗ trợ cho Dolby Atmos, DTS:X, Auro-3D, Dolby Vision, 4K và HDR, đồng thời đã làm việc với Trinnov kể từ khi Altitude32 được giới thiệu, chúng tôi tin tưởng rằng bất kỳ codec cần thiết nào cũng sẽ được hỗ trợ trong tương lai.
Chúng tôi đã cài đặt hệ thống Kaleidescape Strato để nâng cấp chất lượng video và đảm bảo khách hàng phát nội dung tuyệt vời.
Quay lại với âm thanh, điều này một lần nữa đặt ra thách thức để khớp âm thanh của tất cả các loa vì loa Revel đang sử dụng loa tweeter vòm trong khi T+A là tĩnh điện và Wisdom sử dụng trình điều khiển từ tính phẳng.
SỨC MẠNH CỦA DIGITAL ROOM CORRECTION
Bạn có thể giải thích một chút về quy trình hiệu chuẩn không?
Việc sử dụng công nghệ Trình tối ưu hóa đã giúp việc này trở nên đơn giản và trường âm thanh được tạo bởi các loa khác nhau này thực sự liền mạch. Điều mà chúng tôi không thể tưởng tượng được trước khi bắt đầu làm việc với Trinnov. Cho đến hôm nay, tôi vẫn ngạc nhiên khi thấy hệ thống này cho âm thanh tốt như thế nào mặc dù nó sử dụng rất nhiều loại loa khác nhau. Nếu khách hàng là người quan trọng và sáng suốt về hiệu suất âm thanh trong rạp chiếu phim của họ, thì không có công cụ nào tốt hơn mà tôi đánh giá cao hơn các mẫu Trinnov Altitude.
Công việc của chúng tôi với tư cách là nhà tích hợp tùy chỉnh là đáp ứng các yêu cầu của khách hàng và điều này đôi khi cần chúng tôi đưa ra các lựa chọn thiết kế và lựa chọn thiết bị độc đáo. Trinnov thực sự giúp chúng tôi đạt được mục tiêu này và giúp chúng tôi linh hoạt hơn trong công việc để đáp ứng kỳ vọng của khách hàng.
Trình tối ưu hóa đã cho bạn thấy gì về mặt âm thanh sau khi bạn chạy phép đo?
Sau khi chạy các phép đo, chúng tôi có thể xác nhận ngay rằng phản hồi tự nhiên của loa trái và loa phải khác với loa trung tâm. Như mọi người mong đợi, đó cũng là trường hợp của loa âm thanh vòm và chiều cao.

Trình tối ưu hóa đã khắc phục những điểm không nhất quán này một cách dễ dàng, điều này rất yên tâm cho khách hàng.
Tính linh hoạt của hệ thống cho phép chúng tôi quyết định mức độ hiệu chỉnh mà chúng tôi muốn áp dụng cho từng loa và điều chỉnh âm thanh theo sở thích và sở thích của khách hàng một cách dễ dàng.
Sau toàn bộ lịch sử của hệ thống này, chúng tôi bắt đầu tập trung vào loa trái và phải cho đến khi khách hàng hài lòng. Chế độ tối ưu hóa Theo L&Rlà hoàn hảo cho yêu cầu này nhưng chúng tôi đã chỉnh sửa đường cong mục tiêu theo cách thủ công trong trường hợp này. Sau đó, chúng tôi đã chỉnh sửa các đường cong mục tiêu của những người nói khác để đạt được kết quả mà chúng tôi mong muốn.
Về mặt quản lý âm trầm, Altitude16 cũng cung cấp mức độ linh hoạt ấn tượng, cho phép chúng tôi xử lý loa chính khác với loa vòm và loa chiều cao.
Sub STS được sử dụng để quản lý âm trầm của mọi loa trong hệ thống và để tái tạo kênh LFE. Hai SCS chỉ được sử dụng cho các kênh phía trước.
LÀM VIỆC VỚI TRINNOV AUDIO
Kinh nghiệm của bạn khi làm việc với Trinnov Audio là gì?
Chúng tôi đã làm việc với Trinnov được hơn 5 năm nên chúng tôi khá quen thuộc và thoải mái với công nghệ của họ nên chúng tôi không cần phải phụ thuộc quá nhiều vào họ trong dự án này.
Nhưng khi chúng tôi thực hiện, dịch vụ họ cung cấp rất ấn tượng và thường vượt quá mong đợi của chúng tôi. Hãy tưởng tượng bạn có mặt tại chỗ trước một vấn đề và có thể liên hệ với nhà sản xuất trong vòng vài phút và yêu cầu họ giải quyết vấn đề từ xa trước mặt khách hàng.
Xét cho cùng, một sản phẩm tuyệt vời cũng tốt như dịch vụ được cung cấp cùng với sản phẩm đó và với Trinnov, chúng tôi có được cả sản phẩm và dịch vụ xuất sắc, đó là lý do tại sao họ đã đứng đầu trong một thời gian dài và là lý do chúng tôi tiếp tục giới thiệu thiết bị Trinnov cho tất cả các khách hàng của chúng tôi, những người đang tìm kiếm không gì khác hơn là điều tốt nhất.